Cập nhật báo giá chạy Roadshow mới nhất 2024

Roadshow (hay còn gọi là biểu diễn lưu động, roadshow advertising) là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hàng đầu hiện nay nhờ những lợi ích, hiệu quả bất ngờ mà hình thức này mang lại cho chiến dịch của doanh nghiệp. Hầu hết các hoạt động Roadshow đều được thực hiện trên các tuyến phố công cộng, đông đúc, có lưu lượng giao thông đông đúc,… nên có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý của người đi đường.

1. Các yếu tố ảnh hưởng tới báo giá chạy Roadshow

Quy trình thực hiện chiến dịch Roadshow bao gồm các bước cụ thể theo thứ tự sau: đầu tiên là lên kế hoạch triển khai, sau đó xác định tuyến đường chạy Roadshow. Tiếp theo, cần tiến hành xin phép từ các Sở ban ngành liên quan. Để đảm bảo phương tiện giao thông hiệu quả, quá trình thuê xe sẽ được thực hiện, cùng với việc tuyển dụng nhân sự, bao gồm PG (Promoter), PB (Phát biểu) và người giám sát điều hành.

Sau đó, quy trình sẽ chuyển sang bước chốt thiết kế maquette, làm rõ hình ảnh và kịch bản trình diễn cũng như in ấn, thi công dán xe, làm cho phương tiện trở nên ấn tượng và thu hút sự chú ý. Cuối cùng, chiến dịch sẽ bắt đầu chạy Roadshow, đưa sản phẩm hoặc thông điệp đến đối tượng mục tiêu.

Tất cả các yếu tố này góp phần quan trọng đến quá trình định giá cho chiến dịch Roadshow.

1.1. Chi phí thuê xe/phương tiện chạy Roadshow

Báo giá chạy Roadshow phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Báo giá chạy Roadshow phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trong các chiến dịch Roadshow quảng cáo ngoài trời, phương tiện triển khai đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng tích cực đối với khách hàng và người tiêu dùng. Hình ảnh đẹp, sang trọng và tính thẩm mỹ của các phương tiện tham gia chiến dịch đó không chỉ tạo nên một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ mà còn nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí tổ chức Roadshow quảng cáo, đặc biệt là khi sử dụng các phương tiện sang trọng, sẽ có mức giá cao hơn đáng kể so với những lựa chọn thông thường.

1.2. Lệ phí xin giấy phép thực thi từ các Sở, Ban, Ngành

Lệ phí cho việc triển khai Roadshow có thể thay đổi tùy thuộc vào hình thức cụ thể của chiến dịch. Thông thường, quá trình xin giấy phép triển khai có độ phức tạp và rủi ro cao. Nếu không thực hiện đúng quy trình, có khả năng cao là doanh nghiệp sẽ không nhận được giấy phép triển khai cho chiến dịch của mình. Vì vậy, làm việc trực tiếp với các đơn vị hoặc công ty chuyên nghiệp quảng cáo ngoài trời là lựa chọn hợp lý, vì họ có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và có khả năng thực hiện quy trình xin giấy phép một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sự suôn sẻ cho quá trình triển khai chiến dịch Roadshow của mình.

1.3. Chi phí trang trí xe (in ấn, thi công dán decal)

Với các phương tiện có diện tích quảng cáo lớn, doanh nghiệp có thể tận dụng không gian rộng hơn để truyền đạt thông điệp của mình đến người xem. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng chi phí cho quá trình dán decal quảng cáo. Đặc biệt là với các phương tiện lớn, chi phí này có thể đáng kể hơn.

Ngoài ra, khi lựa chọn chất liệu cho decal quảng cáo, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến độ bền và khả năng bám dính. Việc sử dụng decal chất lượng cao giúp đảm bảo rằng ấn phẩm quảng cáo sẽ duy trì được tính thẩm mỹ và hiệu quả trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, giúp tối ưu hóa giá trị đầu tư của doanh nghiệp.

1.4. Nhân sự tham gia (PB, PG), người điều phối Roadshow

Chi phí nhân sự tham gia ảnh hưởng đến báo giá chạy Roadshow
Chi phí nhân sự tham gia ảnh hưởng đến báo giá chạy Roadshow

Sự đóng góp của đội ngũ thành viên đối với chiến dịch là rất quan trọng, và có sự cần thiết của nhân sự chuyên nghiệp để điều phối quá trình Roadshow, từ đó đảm bảo chiến dịch diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả. Thông thường, công ty quảng cáo sẽ đồng hành với doanh nghiệp để cung cấp đội ngũ PG, PB, cũng như người điều phối có nhiều năm kinh nghiệm. Điều này giúp đảm bảo rằng chiến dịch được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm, từ đó tối ưu hóa sự hiệu quả và tạo ra ấn tượng tích cực đối với đối tượng mục tiêu.

1.5. Chi phí quay chụp ấn phẩm truyền thông (video, hình ảnh)

Mỗi báo giá cho chiến dịch Roadshow đều bao gồm mục quay phim và chụp ảnh để theo dõi tiến độ và tiến hành nghiệm thu. Tuy nhiên, để tạo ra những ấn phẩm truyền thông chất lượng và chuyên nghiệp nhất, cần phải có sự đóng góp của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và sử dụng các thiết bị chuyên dụng như flycam. Do đó, việc thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp có thể là một phần quan trọng trong chi phí tổng cần đầu tư cho chiến dịch, nhằm đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng sẽ đạt được chất lượng và hiệu quả tối đa.

1.6. Chi phí quản lý, phát sinh rủi ro trên đường

Trong báo giá cho chiến dịch Roadshow, luôn có một khoản chi phí dành cho các tình huống phát sinh và rủi ro mà đoàn xe Roadshow có thể gặp phải trong quá trình di chuyển. Điều này có thể bao gồm những sự cố như hỏng hóc của xe, lốp bị thủng, hoặc xử lý các tình huống bất ngờ khác. Thường thì chi phí này không được xác định cố định mà được thảo luận và đưa ra quyết định thông qua sự thương lượng giữa doanh nghiệp và công ty quảng cáo, nhằm đảm bảo rằng mọi vấn đề xuất hiện sẽ được giải quyết một cách linh hoạt và hiệu quả.

2. Báo giá tổ chức Roadshow trọn gói

Báo giá chạy Roadshow trọn gói 2024
Báo giá chạy Roadshow trọn gói 2024

Xác định chi phí hoặc giá cả chính xác cho việc tổ chức chiến dịch Roadshow là một thách thức, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng như hình thức Roadshow (ví dụ: Roadshow xe 45 chỗ, Roadshow siêu xe, Roadshow xe máy, và các hình thức khác), số lượng và thời gian xe chạy (bao nhiêu xe, bao nhiêu ngày, mỗi ngày chạy trong khoảng thời gian nào), khu vực chạy (tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, hoặc các tỉnh khác), và thời điểm trong năm (ví dụ: vào mùa du lịch khi có sự khan hiếm phương tiện).

Mỗi chiến dịch đều có yêu cầu riêng biệt, do đó, báo giá chính xác và cụ thể nhất chỉ có thể được xác định khi có đầy đủ thông tin từ doanh nghiệp. Tuy nhiên, để quý khách có cái nhìn tổng quan, chúng tôi cung cấp mức báo giá chạy roadshow tham khảo cho một số loại phương tiện, bao gồm Roadshow xe máy (1.000.000 – 1.500.000 đồng/xe/ngày), Roadshow xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ (2.000.000 – 3.500.000 đồng/xe/ngày), Roadshow xe ô tô 45 chỗ (30.000.000 – 40.000.000 đồng/xe/ngày), và Roadshow xe bus 2 tầng (40.000.000 – 50.000.000 đồng/xe/ngày). Các mức giá này áp dụng cho các chiến dịch triển khai từ 3 ngày trở lên và bao gồm chi phí thuê xe, in ấn, và tổ chức điều hành trong gói cơ bản.

WeWin Media, là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp tổng thể về quảng cáo ngoại trời (OOH) tại Việt Nam, là đối tác tin cậy trong việc thực hiện các dự án Roadshow. Hãy liên hệ với WeWin qua số điện thoại: 0961 84 68 68 để được tư vấn và cung cấp các dịch vụ OOH hiệu quả nhất.